Gọi điện thoại
0976831869
  •  Đăng ký Chứng nhận ISO 27001 - Xin giấy Chứng nhận ISO 27001 - Dịch vụ Tư vấn ISO 27001 100% Đạt kết quả

Đăng ký Chứng nhận ISO 27001 - Xin giấy Chứng nhận ISO 27001 - Dịch vụ Tư vấn ISO 27001 100% Đạt kết quả

Cam kết dịch vụ:

icon  Tư vấn 100% ĐẠT chứng nhận ISO 27001

icon  Tư vấn online miễn phí 24/7

icon  Không đạt, hoàn tiền

icon  Chứng nhận giá trị quốc tế

Thực trạng áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 tại Việt Nam.

Thế giới chứng nhận là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn đạt chứng nhận ISO 27001 hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001:2013 đa phần là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và ở một số tổ chức khác có hệ thống quản lý an toàn thông tin riêng nhưng còn rời rạc chưa logic và thống nhất và chưa theo một tiêu chuẩn quốc tế, chủ yếu là tự xây dựng theo nhu cầu đảm bảo an toàn thực tiễn ở mức nhỏ lẻ.

Vì vậy, tổ chức tiêu chuẩn hóa iso và ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC đã ban hành tiêu chuẩn dành riêng về an toàn thông tin đó là " Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001". Việc tổ chức, doanh nghiệp áp dụng và đạt chứng nhận iso 27001 khẳng định việc tuân thủ về tiêu chuẩn và độ an toàn thông tin cho chính nội bộ doanh nghiệp.

Làm thế nào để đạt được chứng nhận iso 27001

Chứng nhận ISO 27001 là việc tổ chức chứng nhận đánh giá thẩm định và cấp giấy chứng nhận sau khi tổ chức, doanh nghiệp thiết lập và xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn iso/iec 27001 và ban hành áp dụng có hiệu quả tại các bộ phận, phòng ban nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, tinh gọn quá trình làm việc cho nhân viên đến các cấp quản lý.
Quá trình đánh giá diễn ra thành công thì nghiệp áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin phù hợp theo các điều khoản của ISO/IEC 27001 thì tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận ISO/IEC 27001 (Chứng chỉ ISO/IEC 27001).

Nói cách khác, chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 được công nhận trên toàn thế giới như một dấu hiệu cho thấy ISMS của bạn phù hợp với các phương pháp hay nhất về bảo mật thông tin.

Để đạt được chứng nhận ISO/IEC 27001 thường là một quá trình xây dựng và thiết lập hệ thống quản lý an toàn thông tin  của các bên liên quan bên trong và bên ngoài. Nó không đơn giản như điền vào một danh sách kiểm tra và gửi nó để phê duyệt. Thậm chí trước khi xem xét đăng ký chứng nhận, bạn phải đảm bảo ISMS của mình đã hoàn thiện đầy đủ và bao gồm tất cả các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro công nghệ.

Việc triển khai ISMS bao gồm:

Xác định phạm vi dự án 
Đảm bảo cam kết quản lý và ngân sách
Xác định các bên quan tâm và các yêu cầu pháp lý, quy định và hợp đồng
Tiến hành đánh giá rủi ro
Rà soát và thực hiện các kiểm soát bắt buộc
Phát triển năng lực nội bộ để quản lý dự án
Phát triển tài liệu thích hợp 
Tiến hành đào tạo nâng cao nhận thức của nhân viên
Báo cáo (ví dụ: Tuyên bố về khả năng áp dụng và kế hoạch xử lý rủi ro)
Liên tục đo lường, giám sát, xem xét và đánh giá ISMS
Thực hiện các hành động khắc phục và phòng ngừa cần thiết.
Ngoài ra, quy trình chứng nhận ISO/IEC 27001 thường trải qua các bước như sau:

Bước 1: Đăng ký tư vấn iso tại THEGIOICHUNGNHAN

Bước 2: Thảo luận và thống nhất hợp đồng

Bước 3: Tư vấn, đào tạo hướng dẫn áp dụng

Bước 4: Đánh giá thẩm định làm cơ sở cấp chứng nhận

Bước 5: Thẩm xét hồ sơ

Bước 6: Cấp giấy chứng nhận ISO/IEC 27001

Bước 7: Đánh giá giám sát định kỳ

Bước 8: Đánh giá chứng nhận lại khi giấy chứng nhận hết hiệu lực.

Lợi ích đạt được khi áp dụng và đạt chứng nhận ISO 27001

Trải qua nhiều dự án lớn nhỏ, Thế giới chứng nhận sẽ đưa ra một số lợi ích từ việc áp dụng và đạt  được chứng nhận ISO/IEC 27001:

Nâng cao uy tín và lợi thế cạnh tranh


Chứng nhận ISO/IEC 27001 không chỉ giúp bạn chứng minh các phương pháp bảo mật tốt, cải thiện mối quan hệ làm việc và giữ chân khách hàng hiện tại, mà còn mang lại cho bạn lợi thế tiếp thị đã được chứng minh trước các đối thủ cạnh tranh, đưa bạn sánh ngang với các tổ chức/doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế.

Tránh các hình phạt và tổn thất tài chính liên quan đến vi phạm dữ liệu


ISO 27001 là tiêu chuẩn do tổ chức tiêu chuẩn hóa iso và ủy ban kỹ thuật điện (IEC) ban hành được chấp nhận để quản lý hiệu quả tài sản thông tin,hệ thống an toàn thông tin  ISO/IEC 27001 cho phép các tổ chức tránh được những thiệt hại tài chính có thể gây ra do vi phạm dữ liệu.

Bảo vệ và nâng cao danh tiếng cho doanh nghiệp bạn


Các cuộc tấn công mạng đang gia tăng về số lượng và sức mạnh hàng ngày. Thiệt hại về tài chính và danh tiếng do một biện pháp bảo mật thông tin kém hiệu quả có thể rất thảm khốc.

Việc triển khai hệ thống quản lý an toàn thông tin ISMS và đạt được chứng nhận ISO 27001 giúp bảo vệ tổ chức của bạn trước các mối đe dọa như vậy và chứng tỏ rằng bạn đã thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp của mình.

Khẳng định việc tuân thủ yêu cầu kinh doanh, pháp lý, hợp đồng và quy định


Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 được thiết kế để đảm bảo lựa chọn các biện pháp kiểm soát bảo mật tương xứng và đầy đủ giúp bảo vệ thông tin phù hợp với các yêu cầu quy định ngày càng khắt khe của thị trường cũng như của quốc gia.

Nâng cao hiệu quả quản lý và nhận thức của cán bộ nhân viên


Khi một doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, sẽ không mất nhiều thời gian trước khi có sự nhầm lẫn về việc ai chịu trách nhiệm về tài sản thông tin nào.

Tiêu chuẩn này giúp các công ty trở nên hiệu quả hơn bằng cách đặt ra rõ ràng trách nhiệm rủi ro thông tin.

Giảm số lần kiểm tra từ phía khách hàng


Chứng nhận ISO/IEC 27001 có giá trị và công nhận quốc tế chấp nhận trên toàn cầu về hiệu quả bảo mật, loại bỏ nhu cầu đánh giá khách hàng lặp lại, giảm số ngày đánh giá khách hàng bên ngoài.

Chứng minh độ an toàn thông tin của tổ chức


Chứng nhận ISO 27001 liên quan đến việc thực hiện đánh giá thường xuyên và đánh giá nội bộ của ISMS để đảm bảo cải tiến liên tục.

Ngoài ra, đánh giá viên bên ngoài sẽ xem xét ISMS vào các khoảng thời gian cụ thể để xác định liệu các biện pháp kiểm soát có hoạt động như dự kiến ​​hay không.

Đánh giá độc lập này cung cấp ý kiến ​​chuyên gia về việc liệu ISMS có đang hoạt động chính xác hay không và cung cấp mức độ bảo mật cần thiết để bảo vệ thông tin của tổ chức.

Chứng chỉ iso của isms

Hiện nay có rất nhiều người hỏi về chứng chỉ iso của isms đó có phải là chứng nhận của hệ thống quản lý an toàn thông tin không? Trên thực tế ISMS là cụm từ viết tắt của Information Security Management System. Đây là hệ thống quản lý an ninh thông tin. ISMS là khái niệm được sử dụng nhiều trong những Doanh Nghiệp công nghệ thông tin và những đơn vị có ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

Việc đạt chứng nhận ISO 27001 và đạt chứng chỉ iso của isms cũng là một hệ thống, chỉ khác nhau về mặt tên gọi và cách đọc

Dịch vụ Tư vấn ISO 27001

 

Việc thực hiện áp dụng để đạt Chứng nhận ISO 27001 có thể thực hiện bởi nội bộ của doanh nghiệp hoặc làm việc cùng 1 đơn vị tư vấn ISO 27001 để tiết kiệm được thời gian và tối ưu được hiệu quả. Lựa chọn đơn vị tư vấn dường như là 1 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp muốn áp dụng thành công và đạt chứng nhận ISO 27001.
ISO 27001:2013 là tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng cho An toàn thông tin. Tiêu chuẩn này giúp đạt được hiệu quả trong việc triển khai một Hệ thống quản lý an toàn thông tin mạnh mẽ.
Tiêu chuẩn này rất quan trọng vì nó đảm bảo các yêu cầu chất lượng cho khách hàng, vì được chứng nhận có nghĩa là đảm bảo việc bảo vệ tài sản, quản trị công nghệ thông tin, chiến lược bảo mật và phòng ngừa, quản lý sự cố và giảm tổn thất, giảm rủi ro, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động. Sự phát triển của các mục tiêu này dẫn đến sự cải tiến của doanh nghiệp, đảm bảo sự tuân thủ của mô hình kinh doanh.
Tiêu chuẩn cung cấp một khuôn khổ cho một ISMS đảm bảo khả năng truy cập và tính bảo mật của thông tin trong khi vẫn duy trì sự tuân thủ theo yêu cầu của pháp luật.

 

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ  Tư vấn ISO 27001

Tổ chức doanh nghiệp sẽ được chuyên gia tư vấn iso 27001 hướng dẫn và tư vấn các thủ tục cần thiết
Không mất thời gian vào quá trình tìm hiểu và nghiên cứu không bị ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, kinh doanh
Được tổ tư vấn xây dựng và thiết lập quy trình vận hành áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 27001
Khắc phục lỗi sau đánh giá đảm bảo đạt giấy chứng nhận
Giảm thời gian chờ của khách hàng về không, tiết kiệm chi phí
 

Các vấn đề về ISO 27001:2013/ISO 27001:2019 đáng quan tâm

Tổ chức doanh nghiệp nào cần áp dụng ISO 27001

Việc xây dựng, thiết lập, áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001 có thể áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp không phân biệt quy mô, loại hình nhưng phổ biến hơn cả là các doanh nghiệp làm về lĩnh vực công nghệ.

ISO 27001 có bao nhiêu phiên bản

Các phiên bản của iso 27001 được ban hành theo các năm sau :

Tiêu chuẩn BS 7799


Phiên bản đầu tiên của bộ tiêu chuẩn ISO 27000 là tiêu chuẩn BS 7799. BS 7799 được Viện Tiêu chuẩn Anh (Bristish Standards Institution – BSI) xây dựng và xuất bản. BS 7799 là Quy tắc thực tiễn cho việc quản lý ATTT (Code of Practice for Information Security Management) năm 1996. Năm 1998, tiêu chuẩn này có sự thay đổi nội dung “Quy tắc thực tiễn với việc quản lý ATTT” được chuyển thành Phần I. Phần nội dung “Chi tiết kỹ thuật cần có” chuyển thành Phần II.
Phần I của chuẩn BS 7799 là một hướng dẫn thi hành dựa trên đề nghị các kiểm soát ATTT. Nó là cơ sở hình thành tiêu chuẩn quốc tế ISO 17799:2000.


Tiêu chuẩn ISO/IEC 27002:2005. 


Từ năm 2005, tiêu chuẩn ISO 17799:2000 được tổ chức ISO/IEC thay thế chính thức bằng tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17799:2005 và đến năm 2007 được đổi tên thành tiêu chuẩn ISO/IEC 27002:2005.
Phần II của chuẩn BS 7799 là một Hướng dẫn kiểm toán dựa trên các yêu cầu. Để được xác nhận chứng chỉ BS 7799. Tổ chức sẽ được kiểm toán dựa trên các điều kiện ở Phần II. Tháng 10/2005, tiêu chuẩn này được thay thế bằng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005.

- Phiên bản TCVN ISO/IEC 27001/2019 là phiên bản mới nhất, khi phiên bản mới có hiệu lực thì phiên bản cũ sẽ hết hiệu lực

Đến năm 2013, các tiêu chuẩn này đã được nâng cấp từ phiên bản ISO 27001:2005 và ISO 27002:2005 sang phiên bản mới ISO 27001:2013; ISO 27002:2013.

Đăng ký dịch vụ tư vấn tư vấn ISO/IEC 27001 của chúng tôi ngay hôm nay để được đặt lịch với chuyên gia!

 

Dịch vụ liên quan

Đăng ký dịch vụ

Họ tên (*)

Số điện thoại (*)

Email (*)

Dịch vụ

Đăng ký để nhận bản tin mới nhất !